จำเป็นหรือไม่ การใช้โฟโต้บูธในงานแต่งหรืองานอีเว้นท์

จำเป็นหรือไม่ การใช้โฟโต้บูธในงานแต่งหรืองานอีเว้นท์

เคยมั้ย เวลาไปงานเลี้ยง งานแต่ง หรือแม้แต่งานอีเว้นท์ แล้วเห็นคนเข้าไปต่อคิวเพื่อถ่ายรูปในโฟโต้บูธกันอย่างเนืองแน่น จนให้อดสงสัยไม่ได้ว่า โฟโต้บูธพวกนี้มีอะไรเป็นพิเศษ คนถึงแห่เข้าไปกันแบบหน้ามืดหน้ามัว ทั้งๆที่มันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์เลยแม้แต่น้อย และมันจำเป็นด้วยหรือที่เราต้องเสียเงินให้กับตู้ถ่ายรูปพวกนี้มาตั้งอยู่ในงาน แถมบางตู้ยังดึงความสนใจจากเจ้าของงานอีก

เราเลยไปซอกแซกเพื่อหาคำตอบว่า ทำไมโฟโต้บูธถึงกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในงานแต่งงาน งานอีเว้นท์ ไม่ว่าใครจะจัดงานอะไรก็ต้องมีเจ้าตู้ถ่ายรูปสมัยใหม่นี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานตลอด และจากการที่ไปเลียบๆ เคียงๆ มา ทำให้รู้ว่าโฟโต้บูธมันเป็นอะไรมากกว่าตู้ที่เข้าไปยืนถ่ายรูปแต่เพียงอย่างเดียว

ความคิดของคนจัดงานมองว่า โฟโต้บูธเป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยให้งานคึกคักอยู่ตลอดเวลา ทำให้คนที่มาร่วมงานไม่รู้สึกเบื่อ ได้ใช้เวลาไปกับการถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน จนหลายคนไม่อยากออกจากบูธถ่ายรูปเลยก็มี เพราะมีลูกเล่นมากมายให้เลือกใช้ นอกจากให้ผู้มาร่วมงานถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนยังสามารถแชร์รูปลงบน Facebook ไปอวดเพื่อนๆ ได้ทันที ซึ่งตรงจุดนี้เป็นสิ่งที่ผู้จัดงานต้องการ เพราะการแชร์ภาพลงบน Facebook เป็นเหมือนกับการประชาสัมพันธ์การจัดงานไปด้วยในตัว ที่สำคัญการทำให้ทุกคนที่มาร่วมงาน กลับบ้านอย่างมีความสุข คนจัดงานอย่างพวกเขาก็มีความสุขยิ่งกว่า

photobooth-wedding

มาถึงความรู้สึกของคู่บ่าวสาวที่ใช้โฟโต้บูธในพิธีแต่งงานบอกว่า ไม่อยากให้เพื่อนๆ ที่มาร่วมงานต้องนั่งเหงา เพราะจากประสบการณ์ของทั้งคู่ การไปงานแต่งก็แค่การเขียนคำอวยพรลงในสมุด และนั่งรอเจ้าบ่าว-เจ้าสาวขึ้นเวที ทั้งสองก็เลยปิ๊งไอเดียในการนำโฟโต้บูธเข้ามาสร้างความสนุกให้กับเพื่อนๆ นอกจากจะได้ถ่ายรูปกันอย่างเฮฮาแล้ว เพื่อนฝูงหรือแขกผู้มาร่วมงานยังสามารถเขียนคำอวยพรลงในสมุดดิจิทัลเพื่อให้คู่บ่าวสาวเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย หรือจะปริ้นท์ภาพแจกเพื่อนๆ ให้เก็บไว้เป็นความทรงจำที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิตของคนทั้งคู่

ส่วนเราที่ได้ไปมาทั้งงานแต่งและงานอีเว้นท์ ที่มีโฟโต้บูธมาตั้งให้ถ่ายรูปอย่างสนุกนั้นคิดว่า เป็นไอเดียที่ดีที่คนจัดงานพยายามให้ผู้มาร่วมงานรู้สึกมีส่วนร่วมกับเจ้าของงาน เพราะก่อนหน้านี้เวลาไปงานแต่งหรืองานอีเว้นท์ ก็แค่เซ็นชื่อลงในสมุดแล้วไปนั่งรอเจ้าภาพแบบเหงาๆ งานเสร็จก็กลับบ้าน แต่พอไปงานที่มีโฟโต้บูธ รู้สึกไม่เบื่อเลย แทนที่จะเดินแกร่วอยู่คนเดียวก็ไปหาเจ้าตู้ถ่ายรูปให้จัดการรัวชัตเตอร์ถ่ายเราในทุกแอ๊คชั่น แล้วแชร์ไปให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่น แถมยังปริ้นท์ภาพที่เราชอบเก็บกลับบ้านมาได้ด้วย งานนี้มีแต่แฮปปี้อย่างเดียว เกือบลืมบอกไป โฟโต้บูธมีข้อเสียอยู่อย่างตรงที่ถ้างานไหนคนเยอะ คิวในการถ่ายรูปก็จะรอนานหน่อย

ส่วนตัวแล้วมองว่า การมีโฟโต้บูธมาเป็นส่วนหนึ่งของงานจะช่วยสร้างบรรยากาศให้แขกหรือผู้ร่วมงานไม่เกิดความรู้สึกเบื่อกับการที่ต้องมานั่งหรือยืนรอให้งานเลิก และยังช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมหรือให้ความรู้สึกว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งงานจริงๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการจัดงานแบบเจ๋งๆ อยู่ โฟโต้บูธเป็นอีกหนึ่งออฟชั่นที่จะมาสร้างความสนุกให้แก่ผู้ร่วมงาน และหากยังไม่รู้ว่าจะใช้บริการโฟโต้บูธของที่ไหน iPen พร้อมเข้ามาสร้างสีสันให้กับทุกงาน สามารถติดต่อสอบถามโปรโมชั่นได้ทางไลน์ @iPenwedding


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *